Ad Code

Responsive Advertisement

Các loài chim đặc hữu của Việt Nam và tìm chúng ở đâu?

Các loài chim đặc hữu của Việt Nam và tìm chúng ở đâu?

14/08/2021

Hin nay có 13 loài chim đặc hu ca Vit Nam. Th t phân loi và danh pháp theo sau Clements, phiên bn 2021, vi mt s b sung t IOC v11.2 và HBW (danh sách kim tra ca Birdlife International). Danh sách chim này rt hu ích cho vic lên kế hoch cho các chuyến đi chim ca bn đến Vit Nam.


Thi gian tt nht trong năm để xem tt c các loài đặc hu ca Vit Nam: Các tháng Decemebr đến tháng Tư được coi là nhng tháng tt nht trong năm để phát hin hu hết các loài đặc hu này. Tháng 12 đến tháng 4 cũng là thi đim tt nht để đi ngm chim Vit Nam. Nhng người chơi chim có th nhìn thy s lượng chim ln hơn d dàng hơn, có được tm nhìn tt hơn để thưởng thc mi loài trong thi gian này.


Nhng nơi chim tt nht để xem tt c các loài đặc hu ca Vit Nam: Cao nguyên Đà Lt là mt trong nhng nơi chim tt nht  Vit Nam để xem phn ln các loài đặc hu ca Vit Nam vi tng s 8 loài bao gm Cutia Vit Nam, Crocias đầu xám, Cười có c, Greenfinch Vit Nam, Khướu bi Đà Lt, Annam Prinia, Chích bi Đà Lt và Fulvetta đầu đen.

 

Các đim đến khác như Măng Đen (rng Mang Canh), Khu bo tn thiên nhiên Ngc LinhMù Cang Chi (rng Chế To) là nhng đim đến ngm chim tt nht để tìm các loài chim đặc hu khác ca Vit Nam.


DƯỚI ĐÂY LÀ DANH SÁCH CÁC LOÀI CHIM ĐẶC HỮU CỦA VIỆT NAM KÈM THEO HÌNH ẢNH:

 

1. Gà lôi Edwards (Lophura edwardsi)

 

Gà lôi Edwards (Lophura edwardsi) hin là loài chim quý hiếm nht ca Vit Nam mà chưa tng thy k t bao năm nay. Loài gà lôi này vn được phân loi là cc k nguy cp vì qun th hoang dã còn li có kh năng cc k nh và b phân mnh nghiêm trng.

 

Tìm gà lôi Edwards đâu (Lophura edwardsi): Không có báo cáo gn đây v loài này trong t nhiên. Nó đã được ghi nhn các khu vc phía bc min Trung Vit Nam trong quá kh.


 

2. Khướu thét Đà Lạt (Pteruthius annamensis)

 

Khướu Đà Lt (Pteruthius annamensis) là mt trong nhng loài chim đặc hu đẹp nht ca Vit Nam. Môi trường sng t nhiên ca chúng là rng thường xanh lá rng và rng thông.

 



Khướu bi Đà Lt (Pteruthius annamensis) ti cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam. nh: Phúc Lê

Tìm Khướu Đà Lt (Pteruthius annamensis) đâu: Cao nguyên Đà Lt và Núi Đèo San (Di Linh) là nhng nơi chim tt nht để xem loài đặc hu xinh đẹp này.


 

3. Annam Prinia (Prinia rocki)

 

Annam Prinia (danh pháp hai phn: Prinia rocki) là mt loài đặc hu mi ca Vit Nam. Nó được tách ra t Brown Prinia (Prinia polychroa). Môi trường sng t nhiên ca chúng là rng khô m, vùng cây bi và rìa nông nghip.

 

Tìm Annam Prinia (Prinia rocki) đâu: Cao nguyên Đà Lt và Vườn quc gia Yokdon là nhng đim nóng chim tt nht để xem loài đặc hu mi này.


 

4. Chích bụi Đà Lạt (Locustella idonea)

 

Chích bi Đà Lt (Locustella idonea) là mt trong nhng loài chim đặc hu nhút nhát nht ca Vit Nam. Loài chim này thích n mình gia các đám c. Nhng người quan sát chim có cơ hi nghe thy tiếng gi đặc trưng ca chúng tt hơn nhiu so vi nhìn thy chúng.

 

Nơi tìm Chích bi Đà Lt (Locustella idonea): Cao nguyên Đà Lt là nơi ngm chim tt nht để xem loài đặc hu quý hiếm và nhút nhát này.


 

5. Fulvetta đầu đen (Schoeniparus klossi)

 

Fulvetta đầu đen (danh pháp hai phn: Schoeniparus klossi) là loài chim đặc hu d thương ca Vit Nam. Môi trường sng t nhiên ca chúng là s phát trin rm rp ca rng vùng m ướt.

 



Fulvetta đầu đen (Schoeniparus klossi) ti cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam. nh: Phúc Lê

Tìm Fulvetta đầu đen (Schoeniparus klossi) đâu: Cao nguyên Đà Lt là nơi tt nht để ngm loài chim đặc hu đáng yêu này.


Hành trình gợi ý để khám phá tất cả các địa điểm chim cần thiết cho các loài đặc hữu và các đặc sản khu vực khác của Việt Nam: Đặc hữu &; Đặc sản Việt Nam (22 ngày)


 

6. Khướu bụi họng trắng (Napothera pasquieri)

 

Khướu bi hng trng (danh pháp hai phn: Napothera pasquieri) là mt trong nhng loài chim đặc hu quý hiếm và nhút nhát nht ca Vit Nam. Nó ch được tìm thy độ cao khong 1200-2000 mét vùng núi phía tây bc Vit Nam. Loài chim nhút nhát và quý hiếm này có th khó nhìn thy; Loài chim này dành phn ln thi gian trên mt đất để tìm kiếm thc ăn.

 

Tìm Khướu bi hng trng (Napothera pasquieri) đâu: Sa Pa (Vườn quc gia Hoàng Liên) và Mù Cang Chi (rng Chế To) là nhng nơi ngm chim tt nht để xem loài đặc hu quý hiếm này.


 

7. Hộp Việt Nam (Legalleni Box)

 

Cutia Vit Nam (danh pháp hai phn: Cutia legalleni) là loài chim đặc hu xinh đẹp ca Vit Nam. Ngoi hình rt ging vi Himalaya Cutia, nhưng phm vi không trùng lp. Môi trường sng t nhiên ca chúng là rng thường xanh lá rng và rng thông.

 



Cutia Vit Nam (Cutia legalleni) ti cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam. nh: Bùi Đức Tiến

Tìm Cutia Vit Nam (Cutia legalleni) đâu:Cao nguyên Đà Lt và Đèo Núi San (Di Linh) là nhng nơi ngm chim tt nht để ngm loài đặc hu tuyt đẹp này.


 

8. Crocias đầu xám (Laniellus langbianis)

 

Crocias đầu xám (Laniellus langbianis) là mt loài đặc hu đẹp và quý hiếm ca Vit Nam. Loài chim này thường được nhìn thy trong các cp đàn nh, đôi khi trn ln vi các loài khác. Môi trường sng t nhiên ca chúng là rng thường xanh lá rng còn nguyên vn và rng th sinh, nói chung gn các dòng nước.

 

Crocias đầu xám (Laniellus langbianis) ti cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam. nh: Bùi Đức Tiến

Nơi tìm Crocias đầu xám (Laniellus langbianis): Cao nguyên Đà Lt là nơi tt nht để ngm loài chim đặc hu xinh đẹp và quý hiếm này.


 

9. Nấm cười có cổ (Trochalopteron yersini)

 

Tưa ming c (danh pháp hai phn: Trochalopteron yersini) là mt trong nhng loài chim đặc hu đẹp nht Vit Nam. Nó ch được tìm thy trong các khu rng không b xáo trn vùng m ướt và trên nhng ngn đồi ca cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam.Các qun th b nghi ngđang suy gim do suy thoái và phân mnh rng.

 



Trochalopteron yersini, c áo ti cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam. nh: Phúc Lê

Nơi để tìm Collared Laughingthrush (Trochalopteron yersini): Cao nguyên Đà Lt là đim nóng chim tt nht để xem loài đặc hu xinh đẹp này.


 

10. Nấm cười cánh vàng (Trochalopteron ngoclinhense)

 

Nm cười cánh vàng (danh pháp hai phn: Trochalopteron ngoclinhense) là mt loài đặc hu đẹp và quý hiếm ca Vit Nam. Nó ch được tìm thy trong rng có độ cao ln (trên 2.000 mét) trong Khu bo tn thiên nhiên Ngc Linh, min Trung Vit Nam. Các qun th b nghi ngđang suy gim do suy thoái rng.

 

 


Tưa cười cánh vàng (Trochalopteron ngoclinhense) ti Khu bo tn thiên nhiên Ngc Linh, min Trung Vit Nam. nh: Phúc Lê

Tìm Laughingthrush cánh vàng (Trochalopteron ngoclinhense) đâu: Khu bo tn thiên nhiên Ngc Linh là nơi ngm chim tt nht để ngm loài đặc hu xinh đẹp này.


 

11. Cười ngực cam (Garrulax annamensis)

 

Bnh tưa ming ngc cam (Garrulax annamensis) là loài đặc hu nhút nhát quý hiếm ca Vit Nam. Môi trường sng t nhiên ca chúng là rng trên núi cao t 900m đến 1500 m trên mc nước bin và có th tn ti trong các môi trường sng b suy thoái như rng th sinh và đất canh tác gn các khu vc có rng. Nó thường được nhìn thy theo cp.

 



Bnh tưa ming ngc cam (Garrulax annamensis) ti cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam. nh: Phúc Lê

Nơi tìm Orange-breasted Laughingthrush (Garrulax annamensis): Cao nguyên Đà Lt và Núi Đèo San (Di Linh) là nhng nơi chim tt nht để xem loài đặc hu quý hiếm này.


 

12. Nấm cười tai hạt dẻ (Ianthocincla konkakinhensis)

 

Loài chim cười tai ht d (Ianthocincla konkakinhensis) là mt trong nhng loài chim đặc hu quý hiếm nht ca Vit Nam.Loài chim nhút nhát và quý hiếm này có th khó nhìn thy. Các qun th b nghi ngđang suy gim do suy thoái và phân mnh rng.

 



Tưa ming cười tai ht d (Ianthocincla konkakinhensis) ti Mang Đen (rng Mang Canh), min Trung Vit Nam. nh: Bùi Đức Tiến

Tìm Laughingthrush tai ht d (Ianthocincla konkakinhensis) đâu: Mang Đen (rng Mang Canh) là nơi tt nht để ngm loài chim đặc hu quý hiếm này.


 

13. Chim sẻ xanh Việt Nam (Chloris monguilloti)

 

Chim s xanh Vit Nam (danh pháp hai phn: Chloris monguilloti) là loài đặc hu tuyt đẹp ca Vit Nam. Môi trường sng t nhiên ca chúng là cây bi và rng thông, nơi nó có th được tìm thy kiếm ăn theo đàn nh.

 



Chim s xanh Vit Nam (Chloris monguilloti) ti cao nguyên Đà Lt, min Nam Vit Nam. nh: Phúc Lê

Tìm Greenfinch Vit Nam (Chloris monguilloti) đâu: Cao nguyên Đà Lt và Đèo Núi San (Di Linh) là nhng nơi ngm chim tt nht để ngm loài đặc hu tuyt đẹp này.

Post a Comment

0 Comments